ไอเดียลดน้ำหนัก จาก 150+ กก ลงมา 87กก โดย คุณ ท็อป จากห้องพันทิป

0
20869

สวัสดีครับเพื่อน ๆ ช่วงนี้ห่างหายกันไปนานสำหรับการแชร์ไอเดียการลดน้ำหนัก ต่าง ๆ เนื่องจากแอดมินติดงานหลาย ๆ ที่ วันนี้มีโอกาสได้เห็นกระทู้ยอดฮิต จากพันทิป ซึ่งเป็นกระทู้ของคุณท็อป ที่ได้เขียนแชร์ไอเดียการลดน้ำหนัก จากที่มาของความอ้วนกว่า 20 ปี และวันนี้คุณท็อป ลุกขึ้นมาเปลี่ยนตัวเอง ภายใน 2 ปี จะด้วยเหตุผล และแรงบันดาลใจอะไร นั้น ผมอยากให้เพื่อน ๆ ได้ลองอ่านข้อความ ทุกบรรทัด จากคุณท็อป ที่เขียนไว้บนกระทู้พันทิป ตามด้านล่างนี้เลยครับ

สวัสดีครับผม เพื่อนๆพี่ๆน้องๆชาวพันทิปทุกท่าน
ผมอยากจะมาแชร์ประสบการณ์การลดน้ำหนักของตัวเองให้ เพื่อนๆพี่ๆน้องๆชาวพันทิปได้อ่านกันบ้างครับ เนื่องจากเห็นเพื่อนๆพี่ๆหลายๆท่านได้แชร์กันมาแล้วพอสมควร เลยอยากจะเอามาแชร์เพื่อเป็นกำลังใจใครหลายๆคนที่กำลังทำอยู่หรือใครที่ กำลังอยากจะเปลี่ยนแปลงตัวเองกันบ้างนะครับ

[adsense-1]

นี่เป็นกระทู้แรกและอาจจะเป็นกระทู้เดียวของผมในพันทิป  ฮ่าๆๆๆ ปกติมีแต่เข้ามาอ่านบ้างบางครั้งคราวมีอะไรผิดพลาดประการใดพิมพ์ผิดพิมพ์ถูก ไปขออภัยไว้ก่อนนะที่นี่เลยนะครับ อย่าถือสาหมีบ้อๆบอๆแบบผมเลยนะครับ ^^

เริ่มแรกผมชื่อ ท็อป ครับผมเพื่อนๆพี่ๆน้องที่สนิทกันจะเรียกผมกันว่า “ท็อปหมี” เพราะเมื่อก่อนลดน้ำหนักตัวอ้วนใหญ่เป็นหมีจริงๆครับ ฮ่าๆๆๆ ด้วยตอนนั้นเมื่อประมาณ 2 ปีกว่าๆ จุดที่น้ำหนักเยอะที่สุดคืออยู่ที่ 150+ Kg. สูงประมาณ 181 cm.ครับ(อ้วนเป็นหมีฟายเลย) ไม่รู้ว่า+เท่าไรนะครับตอนนั้นเพราะไปชั่งเครื่องชั่งที่ชั่งได้สูงสุด150โล แล้วมันขึ้นError ต่อหน้าต่อตาเลยครับผมนี่อึ้งไปเลย… ฮ่าๆๆๆ  แต่นั่นยังไม่ใช่จุดเปลี่ยนความคิดหรอกครับเพราะคิดว่าก็ยังไม่เห็น เป็นไร เราไม่ได้ป่วยอะไร แล้วเป็นคนอ้วนมาตั้งแต่เด็กๆม.3ก็หนัก100กว่าแล้ว บวกกับชอบกินเป็นอย่างมากเลยคิดว่าตัวเองจะลดไปก็คงลดไม่ได้

ไอเดียลดน้ำหนัก

รูปตอนนน.จุดสุดๆครับไม่รู้ว่าสุดเท่าไร
อีกสักรูปครับ

ไอเดียลดน้ำหนัก-2

แต่จุดเริ่มมันมาจากว่าตอนที่เรียนปี4ใกล้จบร่างกายเริ่มไม่ปกติครับเหนื่อย ง่ายมากแบบที่ไม่เคยเป็น หัวใจเต้นผิดจังหวะแปลกๆเต้นแรงบีบๆเหมือนเหนื่อยทั้งที่ก็นอนดูหนังอยู่ เฉยๆ ความดันสูงด้วยครับ พอตรวจสุขภาพก็เริ่มเกินทุกอย่างทั้งไขมันน้ำตาล เลยเริ่มมีความคิดจริงจังที่อยากจะลดนน.เพราะไม่อยากป่วยจริงๆครับเคยเห็นคน ที่ป่วยด้วยโรคที่เกิดจากความอ้วนแล้วทรมานมากครับ เลยคิดว่าเราไม่อยากเป็นแบบนั้นยิ่งตอนนั้นเรียนจบแล้วกำลังจะเริ่มหางาน คิดว่าถ้าทำงานหาเงินมาสุดท้ายคงไม่พ้นต้องเรามารักษาตัวเป็นแน่ดีไม่ดีต้อง เดือดร้อนพ่อแม่พี่น้องอีก สรุปงกครับ ฮ่าๆๆๆ

กลัวไม่มีเหลือเงินไว้ใช้ในสิ่งที่อยากจะทำจริงๆ  รูปตอนใกล้จะเรียนจบครับ

ไอเดียลดน้ำหนัก-3

ไอเดียลดน้ำหนัก-4

เพื่อนขี่คอเล่นได้สบายๆเลย ฮ่าๆๆ

ไอเดียลดน้ำหนัก-5

เพื่อนๆผู้หญิงเค้าบอกชอบถ่ายรูปด้วยครับเพราะทำให้เค้าตัวเล็ก T^T

ไอเดียลดน้ำหนัก-6

บรรยายมาซะนาน ฮ่าๆๆ มาถึงจุดเริ่มต้นครับผมเริ่มโดยการไม่ได้หาข้อมูลอะไรเลยก็แค่เริ่มออกกำลัง โดยการยกดัมเบลอยู่ที่บ้าน วิ่งบนเครื่องเล่นElliptical ตอนนั้นยังไม่รู้เรียกว่าอะไรแต่ที่บ้านซื้อมาไว้ครับ เล่นวันละ 30-45 นาที เพราะเคยรู้มาว่าต้องออกกำลังแบบต่อเนื่องกันให้ได้มากกว่า30นาที+ถึงจะได้ ผล ออกกำลังไปแบบนี้ประมาณ2เดือน ก็ไปซื้อเครื่องชั่งน้ำหนักครับเพราะอยากเริ่มรู้นน.ตัวเองเอาแบบที่ชั่ง ได้Max 180โลมาครับยังหลอนตัวเองว่าเกิน150โลอยู่ ลงมาอยู่ประมาณ147โลครับ พอนน.เริ่มลดก็เริ่มศึกษาข้อมูลเพิ่มครับว่าควรออกกำลังกับทานอาหารยังไง รวมถึงว่าทานอาหารเสริมดีไหม?ถ้าจะทานควรเลือกทานแบบไหน ซึ่งต้องบอกไว้ก่อนว่าผมรู้สึกว่าตัวเป็นคนที่เผาผลาญพลังงานไม่ค่อยดีครับ กินแล้วรู้สึกว่าอ้วนง่ายถึงแม้กินไม่ค่อยเยอะนน.ก็ขึ้นครับ
พอหาข้อมูลทั้งหมดได้เสร็จผมก็เริ่มจริงจังกับการลด น้ำหนักมากขึ้นครับ โดยหลักๆผมก็ออกกำลังคู่ไปกลับการเปลี่ยนพฤติกรรมการกิน +กับการทานการอาหารเสริม รวมไปถีงคำนวนแคลลอรี่ที่ต้องเบิร์นออกต่อวันอย่างคราวๆครับ

[adsense-1]

การออกกำลังของผมช่วง 1 ปีแรกจะเน้นหนักไปที่การเบิร์นทำคาร์ดิโอครับ โดยการปั่นจักรยานหรือเล่นเครื่องElliptical ในฟิตเนสที่ๆทำงานตอนเย็นหลังเลิกงานเป็นเวลา30นาที+เหมือนเดิมครับแต่จะมี การสลับการเล่นแบบปกติกับปั่นเร็วๆสลับกันเป็นการออกกำลังแบบ HIT ซึ่งทางเว็ปLovefittก็น่าจะเคยมีการพูดถึงไว้ครับ พอคาร์ดิโอเสร็จผมก็จะมายกเวทต่อครับอีกประมาณ 30 – 40 นาที ผมจะออกกำลังแบบนี้ให้ได้อย่างน้อย 3 วัน/สัปดาห์ครับ

ไอเดียลดน้ำหนัก-7

ไอเดียลดน้ำหนัก-8

ตอนนี้นน. เหลือประมาณ 120 ครับใช้เวลาประมาณ 6 เดือนครับ

พอทำไปสัก7-8เดือนนน.ก็เริ่มมาอยู่ที่ประมาณ110โลก็เริ่มคิดว่าไหนๆจะลดนน. แล้วไม่อยากจะผอมอย่างเดียวอยากหุ่นดีด้วย เลยเริ่มปรับการออกกำลังใหม่เพิ่มการบอดี้เทรนนิ่งที่ดีมากขึ้นสร้างกล้าม เนื้อ เพราะนอกจากจะช่วยให้รูปร่างดูสมส่วนการสร้างกล้ามเนื้อยังช่วยให้เราลด นน.ได้มากขึ้นเพราะกล้ามเนื้อเป็นตัวใช้พลังงานยิ่งมวลกล้ามเนื้อมีมาก ร่างกายยิ่งใช้เบิร์นได้ดีขึ้น แล้วก็ทำแบบนี้มาเรื่อยๆครับ

ตอนนน.เหลือประมาณ 100 ครับ

ไอเดียลดน้ำหนัก-9

ไอเดียลดน้ำหนัก-10

เรื่องการปรับพฤติกรรมการกินของผม หลักๆก็ลดการกินแป้งของมันๆ/หวาน น้ำหวาน น้ำอัดลม การกินขนมหลังจากทานข้าว จากกินขนมปังขาวก็มากินโฮลวีด หลีกเลี่ยงการกินดึกๆถ้าไม่ได้มีงานหรือสังสรรอะไรพิเศษหลัง 1 ทุ่มผมจะไม่ทานอะไรนอกจากน้ำเปล่า ยกเว้นถ้าเลิกงานดึกก็จะเป็นผลไม้แบบแอปเปิ้ลไม่ก็เป็นโยเกิร์ต Low fat สักถ้วยครับ มื้อเช้า – กลางวัน ผมจะทานปกติครับแต่ก็เป็นแบบลดแป้ง/หวาน/มันอยู่ เพิ่มผัก/โปรตีนให้อยู่ท้องเข้าไปแทน

ไอเดียลดน้ำหนัก-11

ว่างๆก็มีทำกับข้าวไปกินเองที่ที่ทำงานบ้างครับ
ส่วนเย็นก็เป็นสุกี้/แกงจืดบ้าง พยายามกินไม่ให้เกิน1ทุ่ม หรือวันไหนที่ออกกำลังเลิกดึกๆผมจะทำแซนวิชขนมปังโฮลวีดง่ายๆกินก่อนออก กำลังครับเพื่อที่เวลาเล่นจะได้มีแรงออก หลังเล่นเสร็จก็จะกินเวย์โปรตีนครับ แต่ถ้ายังหิวก็จะกินโยเกิร์ตสักถ้วยครับ

ไอเดียลดน้ำหนัก-12

หนักประมาณ98ครับใช้เวลาประมาณ 1 ปี 4 เดือนเทียบกับสมัยตอนเรียนปี 4 คับ

แต่ใน1อาทิตย์ผมจะมีวันโกงของผมคือกลับมากินปกติให้ ร่างกายไม่รู้สึกว่าได้รับพลังงานน้อยจนเกินไปไม่งั้นร่างกายเราจะลดการ เบิร์นCalลงไปครับ ซึ่ง2-3เดือนแรกผมไม่ได้ทำนน.ไม่ลงต่อเลยครับมันตันไม่ว่าคุมอาหารออกกำลัง ยังไง ผมเลยแก้ไขด้วยวิธีนี้ครับซึ่งได้ผลดีมากเลยครับ แต่ก็ต้องคุมตัวเองว่าอย่ากินเพลินจนเกินไปเมื่อถึงเวลาต้องกลับมาทำต่อก็ ต้องกลับมาครับ
อาหารเสริมผมก็ทานนะครัยแต่ที่ผมทานนี่ไม่ใช่ยาลดความ อ้วนนะครับ ผมจะทานพวกที่ช่วยให้ร่างกายเบิร์นพลังงานที่เป็นไขมันได้ดีขึ้นเท่านั้น ไม่ใช่พวกที่ไปกินเพื่อไม่ให้รู้สึกหิว หรือไปบล็อคแป้ง/น้ำตาลนะครับ หลังๆเริ่มเน้นการสร้างกล้ามเนื้อก็มีทานพวกเวย์โปรตีนเสริมครับ

ไอเดียลดน้ำหนัก-13

ไอเดียลดน้ำหนัก-14

นน.เริ่มได้ที่เลยอยากมีกล้ามกะเค้ามั่งคับ ฮ่าๆๆ
จริงๆเรื่องกินอาหารเสริมผมก็ถือว่าไม่ได้จำเป็นต้อง กินนะครับถ้าเป็นคนระบบเผาผลาญปกติเพราะตัวหลักๆสำคัญจริงๆที่ทำให้นน.เราลด ได้ก็คือกการออกกำลังกับการเปลี่ยนพฤติกรรมการกินอาหาร ต่อให้อาหารเสริมที่กินดีแค่ไหนแต่ไม่ทำ2อย่างนี้ผมว่ากินไปก็เสียเงินเปล่า ครับ

สรุปแล้วตอนนี้ผมนน.วิ่งอยู่ที่ราวๆ85-87 Kg.ครับ จากเดิม150+Kg. สัดส่วนจากรอบอกจากประมาณ 46-47 นิ้วรอบเอวประมาณ 48 นิ้ว ตอนนี้รอบอก 40 นิ้ว รอบเอว 34 นิ้วครับ

ไอเดียลดน้ำหนัก-15

ไอเดียลดน้ำหนัก-16

กลับไปงานเดินรับน้องขึ้นดอยสุเทพครับ ถ่ายคู่กะน้องรหัส ปี1 ปี2 แก่สุดเลยเรา

ไอเดียลดน้ำหนัก-17

ผมคิดว่าในการลดน้ำหนักทั้งการเปลี่ยนพฤติกรรมการกินและการออกกำลังกายเป็น เรื่องที่ต้องทำคู่กันไป คุมอาหารอย่างเดียวไปแรกๆนน.อาจจะลดลงแต่พอนานไปก็คงตันไปได้ไม่ไกล คุมไปมากๆก็อาจจะมีผลเสียต่อสุขภาพได้ พอกลับมาทานปกติก็อาจจะโยโย่ได้เหมือนกันครับ ส่วนออกกำลังแต่การกินไม่เปลี่ยนยังกินแป้ง/มัน/หวาน กินดึกๆมันก็ไม่น่าจะค่อยได้ผลเท่าไรจึงควรทำทั้ง 2 อย่างคู่กับไปครับ และในการลดนน.สำหรับผมไม่ควรยึดติดกับตัวเลขน้ำหนักตัวจนมากเกินไปครับผมคิด ว่าแต่ละคนมีน้ำหนักที่เหมาะสมกับรูปร่างสัดส่วนต่างๆกันไปครับ อยากให้มองที่ขนาดของสัดส่วนรูปร่างว่าตอนนี้เหมาะสมกับตัวเองแล้วรึยัง มากกว่าครับ

ไอเดียลดน้ำหนัก-18

สี่ 4 นี้น้ำหนักต่างกันไม่มากคับรูปแรกประมาณ90-91 รูปสุดท้ายประมาณ 86-87 เวลา4เดือนครับถ่ายรูปละเดือน
ผมอยากจะเป็นกำลังใจให้ทุกๆคนที่อยากจะเปลี่ยนแปลงตัว เองครับอย่าใจร้อน ค่อยๆทำไป เราไม่ได้ใช้เวลาแค่ไม่กี่วันที่อ้วนขึ้นมามันก็เป็นไปไม่ได้ที่จะผอมด้วย การทำเพียงแค่ไม่กี่วันหรืออาทิตย์เช่นกันครับ คนอ้วนมากๆแบบผมยังทำมาได้ใครๆก็ทำได้ครับถ้าตั้งใจที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเอง จริงๆ สู้ๆเค้านะครับ คุณไม่ได้กำลังพยายามอยู่คนเดียว ^^ สู้ๆคับผมทำได้คุณก็ทำได้แน่นอน

ที่ผมอยากจะแชร์ก็มีเท่านี้ครับอาจจะพิมพ์ยาวไปหน่อยนะครับ ฮ่าๆๆ ผิดถูกผิดพลาดประการใดขออภัยมาที่นี้ด้วยครับผม

เผื่อใครอยากสอบถามปรึกษานี่ เฟสผมนะครับ https://www.facebook.com/topbear.accba
ยินดีตอบทุกถาม ถ้าตอบได้นะครับถ้าตอบไม่ได้จะพยายามหาแหล่งที่มีคำตอบมาให้ครับ แฮะๆๆ

เป็นอย่างไรกันบ้างครับเพื่อน ๆ กับแนวทางการลดน้ำหนักของคุณท็อป ที่สามารถนำมาปรับใช้ได้จริง ๆ แหละเห็นผลจริง สำหรับเพื่อน ๆ ที่อยากติดตามอ่านกระทู้ต้นฉบับของคุณท็อป ดูได้ที่ลิงค์นี้เลยน่ะครับ http://pantip.com/topic/32829354 และจากการแชร์ไอเดียลดน้ำหนักของคุณท็อป จะเห็นได้ว่า เรื่องของแรงบันดาลใจมาก่อนอื่นใดเลย และตามมาด้วยเรื่องของระเบียบวินัยในการออกกำลังกาย และการกิน ตามลำดับ คุณท็อปมีเป้าหมาย และรู้สิ่งที่จะต้องทำอย่างชัดเจน จึงทำให้เวลาภายใน 2 ปี เปลี่ยนจากอีกคนกลายเป็นอีกคน แถมยังได้สุขภาพที่ดีด้วย แล้วเพื่อน ๆ ล่ะครับ ค้นหาแรงบันดาบใจของตัวเองเจอหรือยังครับ อย่ารอให้ถึงวันพรุ่งนี้ วันที่เราเจ็บปวด เพราะโรคอ้วนเข้าแทรก เดี๋ยวจะสายไป เริ่มต้นวันนี้ดีที่สุดครับผม  แล้วพบกันใหม่ กับไอเดียลดน้ำหนัก ที่น่าสนใจครับ

##ช่วยแชร์สิ่งนี้ไปยังเพื่อน ๆ ของคุณได้เลยน่ะครับ เพื่อคนที่เรารักจะได้มีสุขภาพที่ดี

Fanpage : https://www.facebook.com/smartbody.in.th
Youtube : http://www.youtube.com/user/smartbodyinth
G+ : https://plus.google.com/117118078506189052809
Website : http://smartbody.in.th/