5 ท่า Body Weight ที่น่าสนใจ ไม่ต้องพึ่งอุปกรณ์

0
8349

5 ท่าหลัก ๆ ที่จะช่วยบริหารแบบ Full Body โดยไม่ต้องพึงอุปกรณ์สักชิ้น การปฏิบัติให้ฝึกเรียงลำดับตามท่าที่ 1 > 2 > 3 > 4 > 5 ทั้งหมด 5 รอบ โดยแต่ละรอบจะมีจำนวนครั้งไม่เท่ากัน ดังนี้ 5 , 10 , 15 , 20 , 25 ตามลำดับครับ แต่ละรอบพักได้ 1 นาที เมื่อครบ 5 ยก จะใช้เวลาประมาณ 30 นาทีโดยประมาณ

ผมยกตัวอย่างกิจกรรม body weight  แบบ full body ให้ตูสักกิจกรรมน่ะครับ กิจกรรมนี้ประกอบไปด้วย 5 ท่ายอดนิยม ซึ่งหลาย ๆ คนน่าจะรู้จักกันเป็นอย่างดีครับ  ในการฝึกนั้น ให้แบ่งการฝึกออกเป็น 5 ยก โดยแต่ละยกมีความต่างกันที่จำนวนครั้ง ดังนี้น่ะครับ  5 , 10 , 15 , 20 , 25 ตามลำดับครับ แต่ละรอบพักได้ 1 นาที เมื่อครบ 5 ยก ถือว่าจบการฝึกสำหรับโปรแกรมนี้ครับ

[adsense-1]

ท่าที่ 1 Push Up : https://www.youtube.com/watch?v=5eSM88TFzAs


ท่าที่ 2 Crunches : https://www.youtube.com/watch?v=MKmrqcoCZ-M



ท่าที่ 3 Mountain Climber : https://www.youtube.com/watch?v=nmwgirgXLYM



ท่าที่ 4 Burpees : https://www.youtube.com/watch?v=JZQA08SlJnM



ท่าที่ 5 Squats : https://www.youtube.com/watch?v=-f5dj6A07nc

ฝึกที่บ้าน หรือตามสวนสาธารณะได้ ตามแต่สะดวกน่ะครับ ใครพร้อมแล้วก็ไปฝึกกันได้เลยครับ

[adsense-1]