โปรแกรมพิชิตหุ่นเฟิร์ม ต้อนรับปี 2015

0
1272

สวัสดีปีใหม่ เพื่อน ๆ สมาชิกบล็อก smartbody.in.th ทุกท่าน หลังจากเที่ยวปีใหม่กันมาอย่างจุใจ อาจมีบางคนที่ได้ของแถมกลับมาเยอะเกินไป เช่น น้ำหนัก และไขมันส่วนเกิน ใช่ไหมครับ การเลี้ยงฉลองเป็นเรื่องปกติ ธรรมดา ที่ใคร ๆ ก็มีกันได้ จะฉลองหนักแค่ไหน หลังจากงานเลี้ยงแล้ว อย่าลืมขจัดไขมันออกไปน่ะครับ แล้วจะเริ่มต้นกำจัดไขมันเหล่านั้นยังไงกันดีล่ะ ? อย่าเพิ่งเครียดไปครับ วันนี้ smartbody.in.th มีคำแนะนำดี ๆ  มาชวนเพื่อน ๆ เพื่อพิชิตไขมันที่มากับการฉลองปีใหม่กัน ด้วยการหันมาใส่ใจการออกกำลังกายกันมากขึ้น

หลังจากการเลี้ยงฉลองปีใหม่ ผมเชื่อว่าหลาย ๆ คนคงเครียดกับปัญหาน้ำหนักที่เพิ่มขึ้น บางคนก็ 3 กิโล 5  กิโลบ้าง แต่ไม่ต้องตกใจครับ ขอจงตั้งสติให้ดีก่อนน่ะครับ แล้วมาเริ่มอ่านคำแนะนำ ด้านล่างนี้กันก่อนครับ

[adsense-1]

1. ตั้งเป้าหมายเพื่อสุขภาพกันก่อนเลย นับว่าเป็นโอกาสดี ที่เพื่อน ๆ จะได้เริ่มต้นทำกิจกรรมดี ๆ เพื่อสุขภาพ ด้วยการออกกำลังกาย หรือ การเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ ในการตั้งเป้าหมายง่าย ๆ ที่ไม่ฝืนธรรมชาติ เช่น ฉันจะออกกำลังกายให้ได้ สัปดาห์ละ 4 วัน อย่างน้อย วันละ 90 นาที เหตุผลที่แนะนำให้ออกกำลังกายเพียง 90 นาทีนั้นเพราะว่า การออกกำลังกายที่ยาวนานกว่านั้น แทนที่จะได้ประโยชน์ แต่กลับจะได้ผลเสียมากกว่า เนื่องจากร่างกายหักโหมมากเกินไปน่ะครับ ซึ่งมีคำอธิบายในเชิงวิทยาศาสตร์ แต่สำหรับบทความนี้ แอดมินขออนุญาตข้ามไปก่อนน่ะครับ เนื่องจากไม่ได้ชำนาญด้านวิทยาศาสตร์มากเท่าที่ควรครับ กำหนดเป้าหมายให้ชัดเจน

ออกกำลังกาย ลดน้ำหนัก

2. กำหนดช่วงเวลาการออกกำลังกายให้กับตัวเองให้ชัดเจน เพื่อจะได้ไม่มีข้อแม้ หรือข้ออ้างอื่นใด มาพังเป้าหมายอันสุดยอดของเราได้ เช่น ฉันจะออกกำลังกายทุกวัน จันทร์ พุธ ศุกร์ และเสาร์ เป็นต้น นอกจากนั้นแล้วอย่าลืมระบุเวลาให้ชัดเจนด้วยน่ะครับ สงสัยไหมครับว่าทำไมผมถึงแนะนำให้มีการกำหนดตารางออกกำลังกายให้ชัดเจน เพราะนี่จะเป็นการฝึกวินัยให้กับตัวเราได้เป็นอย่างดีครับ ไม่มีข้อแม้ใด ๆ ถ้าหากต้องการหุ่นที่สวย และสุขภาพดี อย่าลืมครับ กำหนดตารางกิจกรรมให้ชัดเจน

ออกกำลังกาย โยคะ

3. วางแผนในการทานอาหาร การทานอาหารมีความสำคัญมาก ๆ สำหรับการลดน้ำหนัก และรักษาหุ่นให้สวยงามได้รูป ดังนั้น การเลือกทานอาหาร เพื่อน ๆ ควรใส่ใจไม่น้อยกว่าการออกกำลังกาย ซึ่งหากออกกำลังกาย แต่ไม่ได้ใส่ใจเรื่องอาหาร ต่อให้ขยันเล่นยังไง ไขมันส่วนเกินก็จะเยอะอยู่ดีครับ ดังนั้น แนะนำให้เพื่อน ๆ ศึกษาเรื่องอาหารคลีน และการทำอาหารคลีนไว้ทานในแต่ละวัน แต่ละสัปดาห์น่ะครับ ในการเตรียมอาหารคลีนนั้น ตัวแอดมินเอง จะจัดเตรียมสัปดาห์ละครั้งเท่านั้นครับ จัดทำเป็นชุด ๆ เข้าตู้เย็นไว้เลยครับผม ใส่ใจเรื่องอาหารคลีน

[adsense-1]

อาหารคลีน

4. เพิ่มแรงผลักดันมากขึ้น แนะนำให้หารูปโมเดลที่ชื่นชอบ มาไว้เป็นแรงบันดาลใจครับ เวลาที่เราออกกำลังการแต่ละครั้ง เราจะได้รู้ว่า เราควรเน้นส่วนไหนเป็นพิเศษ เพื่อจะได้รูปร่างตามโมเดลที่เราต้องการ มีเพื่อน ๆ ผมหลาย ๆ คนที่นั่งเลือกรูปดารา นักร้อง นักแสดงที่หุ่นดี ๆ มาไว้เป็นแรงบันดาลใจ เพื่อน ๆ ก็เช่นกันน่ะครับ อย่าลืม หาแรงบันดาลใจ

หุ่นสวย หุ่นดี

5. การลงมือทำให้บรรลุผล หากเพื่อน ๆ มี 4 ข้อข้างต้นเรียบร้อยแล้ว แต่ขาดข้อนี้ไป ก็ไม่มีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ น่ะครับ ดังนั้น การลงมือปฏิบัติ สำคัญมาก แอดมินอยากแนะนำให้เพื่อน ๆ ได้ปฏิบัติก่อน เพื่อจะได้รู้ว่า อะไรที่เราทำได้ ทำไม่ได้บ้าง เพื่อนำมาปรับปรุงอีกที จริงไหมครับ ?  ลงมือทำให้บรรลุ

ออกกำลังกาย

จาก  5 ข้อข้างต้นที่แนะนำไปนั้น ยังมีอีกหลายอย่างที่เพื่อน ๆ จำเป็นต้องรู้และศึกษาเพิ่มเติม เช่น ท่าในการออกกำลังกาย ต่าง ๆ การเลือกอาหารที่จะต้องทานในแต่ละมื้อ และอื่น ๆ อีกมากมาย แต่เดี๋ยวเอาไว้บทความหน้า แอดมินจะมาแนะนำเพิ่มเติมให้น่ะครับ สำหรับทความนี้ ฝากเพื่อน ๆ ไว้เพียงเท่านี้ก่อนครับ

เพิ่มเติมอีกนิด เผื่อมีเพื่อน ๆ บางท่านสงสัย ว่าจะเป็นการลดน้ำหนัก ลดไขมันได้อย่างไร จริง ๆ จากคำแนะนำข้างต้นนี้ เป็นเพียงแนวทางที่จะให้เพื่อน ๆ ได้เริ่มต้นโปรแกรมตัวเองน่ะครับ แค่การเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ ก็ช่วยตัดไขมันที่ไม่จำเป็นเข้าสู่ร่างกายได้เยอะแล้วครับ แล้วพบกันบทความหน้าน่ะครับ

##ช่วยแชร์สิ่งนี้ไปยังเพื่อน ๆ ของคุณได้เลยน่ะครับ เพื่อคนที่เรารักจะได้มีสุขภาพที่ดี

Fanpage : https://www.facebook.com/smartbody.in.th
Youtube : http://www.youtube.com/user/smartbodyinth
G+ : https://plus.google.com/117118078506189052809
Website : http://smartbody.in.th/