ท่าลดต้นขา กระชับสะโพก โดย น้องกวาง

0
2372
Booking.com

สวัสดีบ่ายวันจันทร์ ต้นเดือนสิงหาคม น่ะครับ วันนี้แอดมินมีโอกาสได้ไปเจอคลิปแนะนำการเล่นท่า squats ของน้องกวาง เลยไม่พลาดที่จะขออนุญาตนำมาเผยแพร่ในบล็อก เพื่อให้เพื่อน ๆ ได้ลองนำไปใช้ดูครับ จากข้อความด้านล่างนี้ ผมยกมาจากที่น้องกวางแนะนำมาน่ะครับ

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ วันนี้นำท่าลดต้นขา กระชับสะโพกมาฝากกันค่าาา

นั้นก็คือ Squats นั่นเองค่าาาา
สังเกตท่าเค้ายังสั่นๆอยู่ หนักไปหน่อย แหะๆ
ขอเวลาพัฒนาฝีมือนะค่ะ ^^

ตอนนี้น้ำหนักเค้าคงที่ แต่สัดส่วนกระชับขึ้นเรื่อยๆเลยค่ะ
สามารถใส่เสื้อผ้าตัวเล็กได้ เสื้อที่มีอยู่พอเอามาใส่ที เป็น HipHop เลย ^^
สำหรับเพื่อนๆที่เพิ่งเคยอ่านโพสของเค้า
เค้าเริ่มออกกำลังกายและคุมอาหารมาเป็นเวลา 2 เดือน 3 อาทิตย์
น้ำหนักจาก 80.3 เหลือ 69.0 ค่ะ

[adsense-1]

10342397_10203433346307166_8429140296032541745_n

มาอ่านข้อมูลดีๆกันดีกว่าค่
*สควอช (Squats) คือ ท่าบริหารกล้ามเนื้อต้นขา โดยเฉพาะต้นขาด้านหน้า รวมไปถึงบริเวณสะโพก และหน้าท้องด้วย
นอกจาก Squats จะทำให้กล้ามเนื้อขาแข็งแรงแล้ว ก้นก็จะงามงอนขึ้นด้วยนะค่ะสาวๆ ^^’
(ผอมแล้วก้นแฟ่บก็ไม่สวยนะ ส่วนใครที่มีสะโพกใหญ่เป็นทุนอยู่แล้ว ท่านี้ก็จะทำให้สะโพกของคุณดูกระชับเข้ารูปมากยิ่งขึ้น)
ต้นขากระชับขึ้น บริหารหน้าท้องให้แข็งแรงขึ้น บริเวณหลังก็จะตรงขึ้น บุคลิกภาพของคุณจะดูดีขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อค่ะ
ท่าบริหาร Squats สามารถทำได้หลากหลายแบบแตกต่างกันออกไปอีก โดยจะนำเอาอุปกรณ์ เช่น ดัมเบลล์มาถือไว้ในมือทั้งสองข้าง
หรือระดับแอดว๊านซ์ คือ การแบกบาร์เบลล์ไว้ที่คอและใส่ลูกเหล็กลงไปก็มี

วิธีทำท่าให้ถูกต้องน่ะค่าา
ยืนตัวตรง แยกขาออกประมาณช่วงหัวไหล่ ย่อตัวลงไปคล้ายๆ กับกำลังจะนั่งบนเก้าอี้ เข่าต้องไม่เลยปลายเท้า
เกร็งหน้าท้องไว้ด้วย จุดส้นเท้าเป็นจุดที่รับน้ำหนักค่ะ ถ้าหากคุณลงน้ำหนักไปที่ปลายเท้า
เข่าจะเลยปลายเท้าแน่นอน ซึ่งจะไม่ถูกต้อง และจะเกิดอาการบาดเจ็บขึ้นได้

จำไว้เลยนะค่ะว่า… เวลาย่อลง เข่าจะต้องไม่เลยปลายเท้า หลังต้องตรง ย่อเข่าลงไป
ขณะลงให้ต้นขาขนานกับพื้น โดยที่ให้ลำตัวขึ้นและลงในแนวดิ่ง
นับ 12-15 ครั้ง นับเป็น 1 เซ็ต
ระหว่างเซ็ต พักประมาณ 1 นาที
ทำวันละ 4-5 เซ็ต ค่ะ
*Squats เป็นท่าบริหารง่ายๆ สามารถทำได้ในห้องเวลาไหนก็ได้ ทำได้ทุกวันเลยค่ะ
แต่สำหรับเพื่อนๆ ที่มีปัญหาในเรื่องของน้ำหนักตัวที่มากเกินไป
มีปัญหาเรื่องข้อเข่าต่างๆ เสี่ยงต่ออาการบาดเจ็บซ้ำซ้อน ***ไม่ควรทำนะคะ

**คนเราหมกมุ่นอยู่แต่กับเรื่องรีดไขมันอย่างเดียว ลดไขมันกันทั้งปีทั้งชาติ และมองข้ามในเรื่อง กินเพื่อสร้างกล้าม
บางคนนี่บอก ทำไมรูปร่างไม่เปลี่ยนเลย ไขมันไม่ลดลงสักที กล้ามท้องทำไมไม่ชัดสักที บ่นมาเป็นปีแล้ว
ก็มันจะเปลี่ยนได้ยังงัยคะ ในเมื่อคุณผู้หญิงส่วนมากที่บ่นเนี่ย เวลาตั้งใจอยากเปลี่ยนแปลงรูปร่าง
มักเลือกใช้วิธีที่มันทำให้ระบบเผาผลาญทำงานช้าลง (ดีไม่ดี เจอปัญหาระบบเผาผลาญทำงานเสื่อมก็ได้)
กินน้อยซะแบบอาหารฮ็อบบิท เล่นแต่พวกคาร์ดิโอ ไม่ใส่ใจเรื่องยกเวท ร่างกายจะเอาพลังงานที่ไหนไปสร้างกล้ามเนื้อ??
เพื่อนๆควรศึกษาวิธีการยกเวท และเรื่องโภชนาการที่ถูกต้อง ไม่อดอาหาร กินเพื่อรักษามวลกล้ามเนื้อ,สร้างมวลกล้ามเนื้อ
อย่าลืมนะคะว่า กล้ามเนื้อกับระบบเผาผลาญมันสัมพันธ์กัน กล้ามเนื้อเริ่มลดหายไป = ระบบเผาผลาญก็เริ่มทำงานช้าลง
หากคุณไม่ใช่คนที่มีน้ำหนักตัวเยอะเกินแบบ overweight, ผู้หญิงส่วนใหญ่ไม่จำเป็นต้องหักโหมไดเอ็ทเลย กินให้เท่ากับที่ร่างกายต้องการ
หรือมากกว่าเล็กน้อย แล้วไปฝึกยกเวทนะคะ สร้างกล้ามเนื้อ กระตุ้นระบบเผาผลาญให้ทำงานดีๆ ถึงเวลาที่คุณต้องการจะทำการรีดไขมัน
มันจะทำได้ง่าย ช้าๆแต่มั่นคง ไม่เสียสุขภาพร่างกายจิตใจ ดีกว่า เด้งไปเด้งมา พอกินก็โยโย่นะค่ะ

[adsense-1]

*ขออภัยถ้าเค้าให้ข้อมูลผิด
*ขออภัยถ้าเค้าโพสเยอะแล้วรบกวนเพื่อนน๊า
*เพื่อนสามารถถามได้ทุกเรื่องเลย เค้าจะตอบหมด ช้าเร็วอย่าว่ากันเนอะ
*เค้ายังไม่หุ่นสวย แต่ก่อนเล่นเค้าศึกษาข้อมูลมาเยอะ แถมมีเทรนเนอร์ดีอีกด้วย (;
*ถ้าเพื่อนๆมีข้อมูลเพิ่มเติม แบ่งปันกันได้เลยค่ะ

อ่านข้อมูล และชมคลิปจากน้องกวางกันไปแล้ว หวังว่าเพื่อน ๆ จะเกิดแรงจูงใจ และลุกขึ้นมายืนด้วยสองขาและตั้งท่าเตรียม squats กันน่ะครับ 555+ แล้วพบกันใหม่ ครับ

##ช่วยแชร์สิ่งนี้ไปยังเพื่อน ๆ ของคุณได้เลยน่ะครับ เพื่อคนที่เรารักจะได้มีสุขภาพที่ดี

Fanpage : https://www.facebook.com/smartbody.in.th
Youtube : http://www.youtube.com/user/smartbodyinth
G+ : https://plus.google.com/117118078506189052809
Website : http://smartbody.in.th/

เทรนออนไลน์